บันทึกการเรียนครั้งที่ 14 (การเรียนชดเชย)
ความรู้ที่ได้รับ
*** ให้ตอบคำถาม "แบบสรุปประเด็น"
1. พัฒนาการ หมายถึงอะไร
2. การเรียนรู้มีลักษณะอย่างไร
3. หากครูไม่ศึกษาพัฒนาการรและวิธีการเรียนรู้ของเด็กการจัดประสบการณ์จะเป็นอย่างไร
4. คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย มีลักษณะอย่างไร
5. คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย แตกต่างจากวิชาคณิตศาสตร์ในระบบ
การเรียนการสอนของการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างไร
6. การนำความรู้ เกี่ยวกับคณิตศาสตร์หรือการคิดคำนวณ
มาจัดประสบการณืให้เด็กมีแนวคิดอย่างไร
7. สาระคณิตศาสตร์ตามกรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัย
มีอะไรบ้างพร้อมยกตัวอย่าง
8. ผู้สอนบูรณาการคณิตศาสตร์ผ่านรูปแบบการสอนใดได้บ้าง
9. ให้ท่านยกตัวอย่างขั้นตอนการออกแบบสอนบูรณาการ
10. ในการทดลองจัดประสบการณ์ทำไมการวางโต๊ะและกระดานเขียนต้องมี
ความสัมพันธ์กับการนั่งของครู
11. ขั้นตอนการจัดประสบการณ์มีอะไรบ้างพร้องยกตัวอย่าง
12. ในการทดลองจัดประสบการณ์มีเทคนิควิธีที่ท่านพึงระวังและควรนำมาใช้มีอะไรบ้าง
ทักษะ
- การคิดวิเคราะห์คำถามที่อาจารย์ให้ว่าเราเข้าใจอย่างไร
การประเมิน
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์มีการเตรียมความพร้อมในการมอบหมายงาน
ประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน
เพื่อนแยกย้ายกันไปทำงานที่ได้รับมอบหมาย ด้วยความตั้งใจ
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำข้อคำถามที่อาจารย์มอบหมายให้
ประเมินห้องเรียน
วันนี้เป็นการเรียนชดเชยจึงไม่มีห้องเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น